Quân Sử Việt Nam Một Ngàn Năm Thứ Hai - Quân Sử Ngàn Năm Thành Thăng Long

Kỷ Niệm Ngàn Năm Thành Thăng Long Với Rùa Thần, Rồng Thiên và Quái Thú

Lý Đại Nguyên

Ngày đầu năm dương lịch 01/01/2010, từ 10.30 đến 12 giờ trưa, Rùa Thần nổi lên bơi chung quanh hồ Hoàn kiếm, trước hàng ngàn người Hà nội đang tham dự hội hoa, mở đầu cho mùa “Kỷ Niệm 1.000 Năm Thăng Long”. Đã là một hiện tượng có tính huyền nhiệm, với nhiều dấu hỏi được nẩy ra trong đầu dân Việt Nam.  Đúng Một Ngàn Năm trước, 1010-2010, Thái tổ Lý Công Uẩn, nhà Lý, quyết định dời đô từ Hoa Lư về thành Đại La. Khi đến La Thành, Thái Tổ nhìn thấy mây trời kết thành vảy rồng vàng rực rỡ, Ngài mới đổi tên Đại La Thành là Thăng Long Thành. Tháng 7 năm Thuận Thiên nguyên niên 1010 thì khởi sự dời đô ra Thăng Long. Thăng Long Thành là Quốc Đô của Việtnam suốt 2 triều đại Lý, Trần. Đến năm 1396, khi Hồ Quý Ly lên làm Phụ Chính Thái Sư, tự xưng là Phụ Chính Cai Giáo Hoàng Đế, với mưu đồ soán ngôi, đã bắt vua Trần Thuận Tông phải dời đô từ Thăng Long vào Tây Đô Thanh Hóa là quê của Quý Ly. Từ đó Thăng Long được gọi là Đông Đô. Đến triều đại Nhà Lê thì tên Thăng Long lại đuợc phục hồi, nhưng trong cuộc chiến Lê, Mạc, chúa Trịnh Tùng phò Lê, từ Thanh Hoá đánh lấy được thành Thăng Long, đuổi Mạc Mậu Hợp khỏi Kinh Đô, đã phá hào lũy, san bằng thành bình địa, rồi trở về Thanh Hóa. Nhà Hậu Lê, vua Lê, chúa Trịnh lại lấy Thăng Long làm kinh đô. Đến thời vua Quang Trung mới đổi Thăng Long ra Bắc Thành. Dưới triều Nguyễn cũng gọi là Bắc Thành và lấy Phú Xuân làm Đế Đô. Thời Thực Dân Pháp đánh chiếm Việt Nam mới xuất hiện tên gọi là Hà Nội cho tới nay.

Trong cuộc kháng chiến của Lê Lợi chống giặc nhà Minh Trung hoa, tương truyền rằng: Trong khi đi đánh cá trên hồ, thì Rùa Thần nổi lên dâng cho Ngài một thanh kiếm. Sau khi chiến thắng, trở về Thăng Long, Ngài thả thuyền du ngoạn trên mặt hồ xưa, Rùa Thần  xuất hiện, rồi lấy lại thanh gươm cứu nước nơi tay Ngài, từ đó, vua Lê Thái Tổ mới đặt tên cho hồ này là Hồ Hoàn Kiếm. Hiện nay Hà nội đang bị một lũ Quái Thú ngự trị. Chúng tuy mang hình hài thân xác của giống Người, mà tâm hồn, quán tính là của loài Thú. Bởi thế mới gọi là Quái Thú. Chúng đang chống lại với toàn dân, mà ngoan ngoãn âm thầm hiến dâng giang, sơn, biển, đảo, tài nguyên, thị trường và cả tương lai Dân Tộc cho Đế Quốc Tầu Đỏ. Như vậy việc Rùa Thần ngoi lên mặt nước ngày 01/01/2010, không phải để dâng kiếm cho một người quốc sĩ nào đó cứu quê hương như trước kia, mà đây là hiện tượng báo hiệu “phải được thở”. Toàn dân phải được thở trong không khí tự do dân chủ thực sự. Vì chỉ có “Thanh Thần Kiếm Tự Do Dân Chủ” mới có thể dẹp tan được bầy Quái Thú độc tài tham nhũng, đang hút cạn kiệt sự sống của quốc dân, bán rẻ chủ quyền đất nước và dân tộc cho kẻ thù truyền kiếp Phương Bắc, để đổi lấy chiếc ghế thống trị và độc quyền làm chính trị, kinh tế cho bọn Duy Vật Quái Thú vô tâm, vô thần, vô liêm sỉ đang ngồi trong Bắc Bộ Phủ.

Kỷ Nìệm 1.000 Năm Thăng Long là cần và đúng, nhưng nếu chỉ là để kỷ niệm cái vỏ, cái tên của Thăng Long, như Việt cộng đang làm, nhằm tuyên truyền cho một chế độ độc đảng, độc tài, độc ác, nô lê ngoại bang, che dấu đi bộ mặt thực nhếc nhác, đầy tội ác, tham nhũng, vô nhân đạo, vô văn hóa, phi dân tộc, phi chính trị của chế độ cộng sản như hiện nay thì thật là đáng xấu hổ.

Thực ra nên Kỷ Niệm 1.000 Năm Thăng Long, trong đó đã được tiêu biểu bởi một Nền Văn Hiến Dung Hóa, Đa Nguyên, Phân Nhiệm, Điều Hợp, dùng Đạo Khổng Nhập Thế vào việc “an bang tế thế” dùng Đạo Lão Xuất Thế vào việc “di dưỡng tinh thần”, dùng Đạo Phật vào việc “giải thoát tâm linh”. Khởi đi từ triều đại Nhà Lý sang hết Nhà Trần, kéo dài 390 năm. Thời đó Việt Nam xứng đáng với tên Đại Việt, một quốc gia văn hiến, văn minh tự chủ phú cường hùng mạnh. Đây là kết quả của một cuộc Đại Tổng Hợp và Dung Hoá trường kỳ giữa 3 luồng Đạo Học chính của Nền Văn Minh Thảo Mộc Đông Phương bao gồm cả Ấn Độ, Trung Hoa là Phật, Lão, Khổng, được Vạn Hạnh thiền sư và vua Lý Công Uẩn lấy từ căn bản Đạo Việt Phật, vốn được tuyệt đại đa số người Việt thời đó tin theo, với một kho tàng Tâm Thức Vô Ngã Vô Biên Siêu Vi, viên dung với tư tưởng Đạo Khổng Trung Dung Hữu Vi và Đạo Lão Duy Nhiên Vô Vi, để thành Nền Nhận Thức Việt: Viên Dung Tam Giáo, vào thực tế thành Dấn Thân Minh Động, chẳng những giúp người dân Việt có tinh thần tự chủ, bao dung và quyết sinh, giúp cho nước Đại Việt Độc Lập Cường Thịnh, kể cả về các mặt Văn Hoá, Kinh Tế, Chính Trị và An Sinh Xã Hội. Đủ sức “Phạt Tống, Bình Chiêm”. Chiến thắng 3 đợt quân Nguyên Mông xâm lăng Đại Việt. Mông cổ vốn là một đạo quân “bách chiến, bách thắng”, từng làm chủ khắp miền Âu, Á, thế nhưng đã bị đánh bại trước sức mạnh dân tộc của toàn dân Việt Nam.

Ngày nay, trước thế bành trướng xâm lăng toàn diện của Trung cộng, việc tăng cường sức mạnh quân sự là cần, nhưng chưa đủ. Có vũ khí tối tân cách mấy, mà người xử dụng nó không có tinh thần chiến đấu, không biết chiến đấu vì cái gì, chiến đấu cho ai? Chiến đấu thành công rồi vẫn bị làm thân nô lệ cho thế lực “nội xâm” còn đang cướp đoạt Dân Quyền, độc quyền lãnh đạo, ngang nhiên dùng ngay luật pháp để tham nhũng và đàn áp dân chúng như hiện giờ, thì có võ khí tối tân cũng thành vô dụng. Nhất là trong cuộc xâm lăng toàn diện cả về văn hóa, kinh tế, chính trị, dân sinh và dương oai, diễu võ về quân sự, mà Trung cộng đang lợi dụng sự hèn yếu và quán tính nô lệ ngoại bang của Việtcộng để thực hiện tại Việt Nam trong giai đoạn này, thì việc chú trọng chỉ về mặt quốc phòng nhằm phụng sự cho đảng, không phục vụ cho dân, cho nước. Coi dân ở trong và ngoài nước, nhất là coi kẻ sĩ và các tôn giáo dân lập là “thế lực thù địch”, cần phải tiêu diệt, thì làm sao lấy lại được tinh thần Thăng Long của Lý, Trần xưa, để tự chủ ở Đông Nam Á, ngăn cuộc xâm lăng toàn diện của Trung cộng.

Cho rằng, Việt cộng ngày nay, đang tập tễnh bước vào kế hoạch mượn sức các thế lực quốc tế về cả kinh tế lẫn quốc phòng để kìm chân Trung cộng. Như mời Nga, Mỹ,  Âu châu và một số công ty dầu khí của Á châu, cùng vào khai thác các giếng dầu tại biển Đông thuộc Việt Nam, mà Trung cộng đang nhòm ngó. Hoặc mua tàu ngầm, máy bay của Nga, xin mua vũ khí của Mỹ, hợp tác quân sự với Úc, Ấn…mà chưa Dân Chủ Hóa Chế Độ, để người dân có môi trương phát huy tinh thần tự chủ truyền thống của dân tộc.. thì Việt Nam vẫn không thoát khỏi cảnh “năm cha, ba mẹ”. Không thể triển khai nổi nội lực dân tộc, để chủ động gia nhập tiến trình toàn cầu hóa của thời đại. Mà đã hơn một lần dưới thời Lý, Trần. Dân Tộc Việt Nam đã thực hiện được tại Đông Phương về điều mà ngày nay thế giới đang cần, đó là xây dựng thành một Nền Văn Hiến Dung Hóa Toàn Cầu: Đa Nguyên, Phân Nhiệm, Điều Hợp.

Little Saigon ngày 05/01/2009.

 

Quân Sử Việt Nam (TOP)